วันอังคารที่ ๑๘ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๐


Michael Rosenbaum Kevin Conroy Phil LaMarr Susan Eisenberg George Newbernดอกประดู่ (เพลง) Maria Canals จัสติสลีก ฉบับแอนิเมชั่น (Justice League) เป็นการ์ตูนทีวีแอนิเมชันที่เข้ามาฉายในประเทศไทยทางช่อง Cartoon Network ของ ทรูวิชั่นส์ ช่อง 29 สำหรับระบบอนาล็อกและช่อง 52 สำหรับระบบดิจิตอล โดยที่ต้นฉบับของการ์ตูน เรื่องนี้ มาจาก หนังสือการ์ตูนชื่อเดียวกันนี้ โดยเป็นการรวมเรื่องดังของ DC Comics ในฉบับแอนิเมชั่นนี้เป็นการรวมเอา 7 ซูเปอร์ฮีโร่ผู้ยิ่งใหญ่แห่งจักรวาล DC เข้าไว้เป็นทีมเดียวกัน โดยเรียกตัวเองว่า สภายุติธรรม(จัสติสลีก) ขณะเดียวกันก็มีการรวมเหล่าร้ายต่างๆจากการ์ตูนแต่ละเรื่องมาด้วยเช่น เล็กซ์ ลูเธอร์ (ซูเปอร์แมน), โจ๊กเกอร์, ทอยแมน (แบทแมน), แวนดัล ซาเวจ รวมทั้งมีการปรากฏตัวของการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่อื่นๆของทาง DC เช่น สแตติก (จากเรื่อง สแตติค ช็อค)

เนื้อเรื่องย่อ
ดูบทความหลักที่ ตัวละครในจัสติสลีก

ซูเปอร์แมน (Superman) - บุรุษเหล็ก แห่ง เมโทโปลิส
แบทแมน (Batman) - นักปราบอาชญากรรม แห่ง ก็อดแธม
สาวน้อยมหัศจรรย์ (Wonder Woman)- เจ้าหญิงนักรบ แห่ง เผ่าอเมซอน
กรีนแลนเทิร์น (Green Lantern) - อดีตทหารอเมริกัน ผู้ได้รับพลังจากแหวนวิเศษ
แฟลช (Flash) - บุรุษผู้เร็วที่สุดในโลก
ฮอว์คเกิร์ล (Hawkgirl) - เหยี่ยวสาวผู้ชื่นชอบการต่อสู้
นักล่ามนุษย์ชาวดาวอังคาร (Martian Manhunter) - มนุษย์ต่างดาวผู้เงียบขรึม ตัวละคร

ในสองฤดูกาลแรก ของ จัสติสลีก จะนำเสนอในลักษณะที่เป็นตอนยาว 2 ตอนจบ เป็นส่วนใหญ่ (เฉพาะ "Secret Origins" ซึ่งเป็นบทแรกของซีรีย์นี้ และ "The Savage Time" กับ "Starcrossed" ที่เป็นบทสุดท้ายของ ฤดูกาลที่1 และ2 เท่านั้นที่ มี 3 ตอนจบ ส่วนตอนที่มีตอนเดียวจบมีตอนเดียว คือ "Comfort and Joy")
ส่วนตั้งแต่ฤดูกาลที่ 3 ลงไป จัสติสลีก มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในด้านเนื้อเรื่องมีการเพิ่มซูเปอร์ฮีโร่อีกหลายคนเข้ามาในทีม และการนำเสนอนั้นเป็นการนำเสนอแบบจบในตอนทั้งสิ้น โดยได้ทำการเปลี่ยนชื่อเป็น "จัสติสลีค อันลิมิเต็ด" และดำเนินเรื่องไปอีก 3 ฤดูกาล รวมมี จัสติสลีก ฉบับแอนิเมชั่น ทั้งสิ้น 5 ฤดูกาล รายชื่อตอน
(ฉายครั้งแรกในอเมริกา เมื่อ พ.ศ. 2544-2545)

"Secret Origins" ตอนที่ 1,2 และ 3 ปฐมบทแห่งการรวมตัวของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ เริ่มขึ้นโดย เมื่อแบทแมนและซูเปอร์แมนทราบว่ามีสิ่งมีชีวิตต่างดาวเข้าแทรกซึมมาที่โลก ทั้งคู่ได้เข้าช่วยเหลือนักล่ามนุษย์ชาวดาวอังคาร จอน จอนซ์ และทั้ง3ได้รวมตัวกับฮีโร่อีก 4 คน ประกอบไปด้วย กรีนแลนเทิร์น สาวน้อยมหัศจรรย์ แฟลช และฮอว์กเกิร์ล ทั้ง 7 คน จึงรวมตัวกันและสามารถขับไล่ เหล่าสิ่งมีชีวิตต่างดาวออกไปได้ หลังจากทำสำเร็จ ซูเปอร์แมนก็เริ่มคิดว่า ถ้ามีพลังของทีมทั้ง 7 คนนี้ ก็จะเพิ่มขีดสามารถในการช่วยโลกได้มากขึ้น จึงรวมตัวกันเป็นทีม ที่ใช้ชื่อว่า "จัสติสลีก" โดยมีศูนย์บัญชาการอยู่ที่ดาวเทียมที่โคจรอยู่นอกโลก
"In Blackest Night" ตอนที่ 4 และ 5 กรีนแลนเทิร์น จอน สจ๊วต ยอมถูกจับโดย หุ่นยนต์นักล่ามนุษย์ เพื่อไปขึ้นศาลอวกาศในข้อหาทำลายดาวเคราะห์ ทำให้ประชากรหลายล้านคนต้องเสียชีวิต พวกจัสติสลีก จึงเดินทางไปช่วยสืบหาข้อแก้ต่าง และพบความผิดปกติบางประการเบื้องหลังคดีนี้ ซึ่งอาจส่งผลเสียหายครั้งใหญ่ต่อหน่วย กรีนแลนเทิร์น แห่งจักรวาล
"The Enemy Below" ตอนที่ 6 และ 7 เรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ถูกจู่โจมที่แอตแลนตีส นครใต้บาดาล ซึ่งอาจนำไปสู่สงครามได้ อควาแมน ราชาแห่งแอตแลนตีส จึงเดินทางขึ้นมาบนโลกเพื่อเจรจา ระหว่างนั้นเอง อควาแมนถูก เดดช๊อต ที่ถูกจ้างมา ลอบโจมตีทำให้ได้รับบาดเจ็บ ลอร์ด โอม ผู้เป็นน้องชายของ อควาแมน โกรธและสั่งทหารแห่งแอตแลนตีสเตรียมบุกขึ้นโลก จัสติสลีก ต้องหาตัวผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการเหล่านี้ให้ได้ก่อนสงครามจะระเบิดขึ้น
"Paradise Lost" ตอนที่ 8 และ 9 ฮาเดส เทพเจ้าแห่งนรกทาร์ทารัส ถูกขังอยู่ที่เกาะเทอมิสกีร่า ของเผ่าสตรีแห่งอเมซอน บ้านเกิดของ สาวน้อยมหัศจรรย์ พ่อมด ฟิลิกซ์ ฟัสท์ จึงทำการตามหาของโบราณที่สามารถปลดปล่อย ฮาเดสได้ และเดินทางไปที่เทอมิสกีร่า สาวน้อยมหัศจรรย์ต้องการช่วยโลกและบ้านเกิดจึงนำเหล่า จัสติสลีก ไปที่เกาะ ทั้งๆที่ทราบว่าเกาะนี้มีกฏเหล็กคือห้ามไม่ให้ผู้ชายขึ้นมาบนเกาะ
"War World" ตอนที่ 10 และ 11 ซูเปอร์แมนและจอน จอนซ์ ถูกจับไปที่โลกสงคราม ที่ปกครองโดย มองกูล ซูเปอร์แมนถูกบังคับให้ต่อสู้กับทาสสงครามในโคลีเซี่ยม เพื่อความบันเทิงของคนในโลกสงคราม แต่หลังจากได้รับชัย ซูเปอร์แมนไม่ยอมฆ่าคู่แข่งตามกฎ จึงถูกทำโทษและนัดต่อไปต้องสู้กับ มองกูลผู้ซึ่งมีแผนการเพื่อไม่ให้ตนเองพ่ายแพ้
"The Brave and the Bold" ตอนที่ 12 และ 13 กรีนแลนเทิร์นและแฟลช ได้ค้นพบแผนการณ์ของ กร๊อด กอริล่าพูดได้ที่วางแผนจะทำลายกอริล่า ซิตี้ เมืองของเหล่ากอริล่าในแอฟริกา โดยกร๊อดมีอุปกรณ์ที่สามารถสั่งการมนุษย์ได้และใช้มันกับแฟลชไปขโมยไอทโซโทปกัมมันตภาพรังสี กรีนแลนเทิร์นและแฟลชจะต้องร่วมมือกับโซโลวาร์ กอริล่าอีกตัวหนึ่งที่ต้องการหยุดยั้งแผนการณ์ของกร๊อด
"Fury" ตอนที่ 14 และ 15 นักรบหญิงแห่งเผ่าอเมซอนผู้หนึ่งได้หนีออกมาจากเกาะเทอมิสกีร่า และได้รวมทีมเหล่าร้ายขึ้นให้ทำการปล่อยอาวุธเชื้อโรคที่จะทำร้ายเฉพาะเพศชายเท่านั้น เพื่อหวังจะให้ทั้งโลกมีแต่ผู้หญิงแบบที่เทอมิสกีร่า มีเพียงสาวน้อยมหัศจรรย์และฮอว์กเกิร์ลเท่านั้นที่จะหยุดหายนะในครั้งนี้
"Legends" ตอนที่ 16 และ 17 กรีนแลนเทิร์น, แฟลชและฮอคว์เกิร์ล ถูกส่งตัวไปยังโลกคู่ขนาน ที่นั่นพวกเขาได้พบกับกลุ่มของจัสติส กิลด์ แห่งอเมริกา ซึ่งมาจากหนังสือการ์ตูนที่จอห์นเคยอ่านสมัยเด็กๆ เหล่าจัสติสลีกเริ่มเอะใจกับเรื่องแปลกๆที่เกิดขึ้นบนโลก ไม่ว่าจะเป็นรถขายไอศกรีมที่ไม่เคยจอดหรือมักจะเกิดเหตุร้ายเมื่อพวกเขาค้นพบอะไรบางอย่าง เมื่อจัสติสลีกจึงออกค้นหาพวกเขาได้ค้นพบกับความจริงที่น่าตกตะลึง
"Injustice For All" ตอนที่ 18 และ 19 เล็กซ์ ลูเธอร์คู่ปรับตัวฉกาจของซูปเปอร์แมน ได้ก่อตั้ง สมาคมเหล่าร้าย อินจัสติสแก็ง ขึ้น อันประกอบไปด้วย โซโลมอน แกรนดี้, ชีทาร์, เดอะ เชด, สตาร์ซัฟไฟร์, อัลตราฮิวแมนไนท์, คอปเปอร์เฮด และ โจ๊กเกอร์ เพื่อทำลายซุปเปอร์แมนและจัสติสลีกให้ราบคาบ เมื่อต้องเผชิญกับแก๊งซูปเปอร์เหล่าร้ายแบบนี้ จัสติสลีกจะทำอย่างไร
"A Knight of Shadows" ตอนที่ 20 และ 21 จัสติสลีก ร่วมมือกับ เดอะ เดม่อนเพื่อปกป้องศิลานักปราชญ์ จากแม่มดผู้ชั่วร้าย มอร์เกน เลอ เฟย กับลูกชายของเธอ ผู้เป็นศัตรูกับเดม่อนมาตั้งแต่สมัยกษัตริย์ อาเธอร์แห่งคาเมรอท ซึ่งเวทมนตร์ของนาง แม้แต่จอน จอนซ์ผู้มีพลังจิตยังต้องพลาดท่า
"Metamorphosis" ตอนที่ 22 และ 23 เรกซ์ เมสัน เพื่อนเก่าของกรีนแลนเทิร์น ถูกเจ้านายหักหลังและทำให้ถูกระเบิดในโรงงานสารเคมี ทำให้เค้ากลายเป็น "มนุษย์สสาร" และต้องการที่จะแก้แค้น กรีนแลนเทิร์นต้องหาทางยับยั้งเค้าให้ได้ ก่อนที่เพื่อนจะกลายเป็นอาชญากร
"The Savage Time" ตอนที่ 24, 25 และ 26 บทสุดท้ายของฤดูกาลแรก ขณะที่พวกจัสติสลีก ทุกคนยกเว้นแบทแมน กำลังทำงานอยู่ในอวกาศ โดยถูกหุ้มด้วยพลังแหวนของกรีนแลนเทิร์น ได้มีการเดินทางข้ามเวลาเกิดขึ้น เมื่อกลับมาที่โลกทุกคนพบว่า ลัทธิ นาซี ปกครองโลกนี้อยู่ ด้วยความช่วยเหลือของแบทแมนในโลกนี้ ทำให้พวกเค้าเดินทางย้อนเวลากลับไปในสงครามโลกครั้งที่1 ปี 1940 เพื่อทำให้ประวัติศาสตร์กลับมาเหมือนเดิม ที่นั้นเค้าพบว่าพวกนาซีมีอาวุธทันสมัยมากมาย และมีผู้นำคนใหม่ คือ แวนดัล ซาเวจ จัสติสลีก ฤดูกาลที่ 1
(ฉายครั้งแรกในอเมริกา เมื่อ พ.ศ. 2546-2547)

"Twilight" ตอนที่ 27 และ 28 ดาร์คไซด์แห่งอโพคาลิป ศัตรูของซูปเปอร์แมน ได้มาที่โลกและของให้จัสติสลีก ไปช่วยที่ดาวของตน จากการรุกรานของเบรนนิแอค แต่ซูปเปอร์แมนไม่ไว้ใจในดาร์คไซด์ จึงให้แบทแมนและสาวน้อยมหัศจรรย์ ไปตามพวก นิวก๊อด ศัตรูตลอดกาลของดารค์ไซด์มาช่วย
"Tabula Rasa" ตอนที่ 29 และ 30 เล็กซ์ ลูเธอร์ ค้นพบหุ่นยนต์นาม "อมาโซ่" ที่มีความสามารถในการเลียนแบบพลังเหนือมนุษย์ได้ เขาได้หลอกว่าตนเองเป็นพ่อของอามาโซ่และหลอกใช้ให้เขาไปจัดการพวกจัสติสลีก ขณะเดียวกันเพราะความพยายามในการตามหาอามาโซ่ ทำให้จอนได้ยินเสียงในจิตใจของมนุษย์โดยไม่ได้ตั้งใจและทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับตัวตนที่แท้จริงของมนุษย์
"Only a Dream" ตอนที่ 31 และ 32 จอน ดี สมัครเป็นตัวทดลองเครื่องมือเกี่ยวกับความฝัน ซึ่งจากการผิดพลาดทำให้เค้าสามารถควบคุมความฝันของทุกคนที่หลับได้ และเรียกตัวเองว่า ด๊อกเตอร์เดสทินี่ เค้าได้ใช้ความสามารถนี้จัดการกับพวกจัสติสลีกทุกคนที่หลับ เหลือเพียงแบทแมนกับจอน จอนซ์เท่านั้นที่พอจะแกวิกฤตนี้ได้โดยต้อง สู้กับความง่วงของตัวเอง
"Maid of Honor" ตอนที่ 33 และ 34 เจ้าหญิงรัชทายาทแห่งประเทศแคสเนีย ชวนสาวน้อยมหัศจรรย์ไปพบกับคู่มั่นของเธอ ซึ่งก็คือ แวนดัล ซาเวจ ที่สาม หลานของผู้นำนาซีในสงครามโลกครั้งที่ 1(จากตอน The Savage Time ในฤดูกาลที่1) จากนั้นไม่นานบิดาของเจ้าหญิงก็เสียชีวิต เจ้าหญิงยอมให้ซาเวจปกครองประเทศ โดยไม่ฟังคำเตือนของสาวน้อยมหัศจรรย์ และในตอนนี้เราจะได้พบความจริงเกี่ยวกับแวนดัล ซาเวจ ศัตรูตัวร้ายของจักรวาล DC
"Hearts and Minds" ตอนที่ 35 และ 36 กลุ่มกรินแลนเทิร์นได้เข้าเผชิญหน้ากับเดสเปอโร่ แต่พ่ายแพ้ถูกจับตัวไป คิโลว๊อก ซึ่งเป็นสมาชิกเพียงคนเดียวที่หนีมาได้ ได้มุ่งหน้าไปหาจอห์นและขอร้องให้เขาไปช่วยแค๊ทม่า ซึ่งเป็นอาจารย์และคนรักเก่าของจอห์น แต่เมื่อจอห์นได้ปะทะเข้ากับเดสเปอโร่ เขาพ่ายแพ้และทำให้ไม่สามารถใช้พลังจากแหวนได้ จอห์นต้องหาทางเรียนรู้พลังจากแหวนของเขาเพื่อช่วยเหล่าจัสติสลีกให้ได้
"A Better World" ตอนที่ 37 และ 38 ในโลกของมิติคู่ขนานกับโลกเรา มีทีมซูปเปอร์ฮีโร่ที่เหมือนจัสติสลีก ชื่อว่า จัสติสลอร์ด เนื่องจากการตายของ แฟลช ซูปเปอร์แมนของที่นี่ได้ทำการสังหารประธานาธิปดี เล็กซ์ ลูเธอร์ และภายใน 2 ปีถัดมา จัสติสลอร์ดก็ใช้กำลังเข้าปกครองทำให้โลกสงบสุขแต่ประชาชนไม่เป็นอิสระ แบทแมนของโลกนี้ตรวจเจอโลกของจัสติสลีกและต้องการจะปกครองให้เหมือนกับโลกของตัวเอง จึงวางกับดักจับพวกจัสติสลีกไว้ แล็วสวมรอยแทนเพื่อดำเนินแผนการ พวกจัสติสลีกจะหนีและสู้กับคนที่เหมือนกับตัวเองแต่โหดกว่าได้อย่างไร
"The Terror Beyond" ตอนที่ 39 และ 40 โซโลมอน แกรนดี้หนีจากการตามล่าของกองทหารมาได้ โดยความช่วยเหลือของ ดร.เฟท และ อควอแมน เพื่อตอบแทนแกรนดี้ยอมใช้ตัวเองเป็นเครื่องสังเวยเพื่อทำพิธี ปิดประตูมิติป้องกันสัตว์ร้ายต่างมิติ บุกมาที่แอนแลนติส ด้วยความเข้าใจผิดซูเปอร์แมนและฮอว์กเกิร์ลจึงบุกเข้ามาทำลายพิธี ทำให้ทั้งหมดต้องร่วมมือกันเพื่อต่อสู้กับสัตว์ต่างมิติ
"Eclipsed" ตอนที่ 41 และ 42 ผลึกสีดำ ที่สถิตย์ดวงวิญญาณของปีศาจงูที่มีความโกรธแค้นมนุษย์ ได้หลุดจากที่ผนึก กลับมาสู่โลก โดยใครก็ตามที่ถือมันไว้จะโดนปีศาจงูเข้าควบคุมร่างกาย แม้แต่สาวน้อยมหัศจรรย์และเหล่าจัสติสลีค ก็โดนมันควบคุมและพยายามจะทำลายโลก แฟลชต้องพยายามหยุดหายนะครั้งนี้ให้ได้
"Hereafter" ตอนที่ 43 และ 44 พวกจัสติสลีกได้ต่อสู้กับเหล่าวายร้ายแห่งเมโทโปลิส ซูปเปอร์แมนพลาดโดนทอยแมนยิงปืนใส่ทำให้ซูปเปอร์แมนหายไป ทุกคนคิดว่าเค้าตายแล้ว โดยมีการจัดพิธีศพให้แล้วพยายามหาคนเข้ามาแทน ซึ่งมี โลโบ้ เข้ามาสมัครและทดลองร่วมทีมด้วย ส่วนซูเปอร์แมนถูกส่งข้ามเวลาไปในอีก 30,000 ปีข้างหน้า ซึ่งไม่มีมนุษย์เหลืออยู่แล้ว ซูปเปอร์แมนต้องหาทางกลับมาให้ได้ โดยความช่วยเหลือของผู้ช่วยเหลือที่ไม่น่าจะเป็นไปได้
"Secret Society" ตอนที่ 45 และ 46 กอริล่า กร๊อด ตั้งทีมเหล่าร้ายขึ้นมาในนาม "ซีเครท โซไซตี้" ซึ่งประกอบไปด้วย พาราไซด์, ไจกันต้า, ซิเนสโทร, เดอะ เชด, เคย์เฟส และ คิลเลอร์ ฟรอสท์ เข้าต่อสู้กับ จัสติสลีก โดยกร๊อดใช้เครื่องมือทางจิต ทำให้เหล่าจัสติสลีกทะเลาะกัน จนในที่สุดทีมจัสติสลีกก็แตกต่างคนต่างไป
"Comfort and Joy" ตอนที่ 47 เป็นตอนที่เกี่ยวกับกิจกรรมในวันคริสมาส ของสมาชิกในลีก โดยซูปเปอร์แมนได้เชิญ จอน จอนซ์ ไปที่บ้านเกิดเค้าที่สมอลวิลเพื่อฉลองกับพ่อและแม่ของซูปเปอร์แมน ส่วนกรีนแลนเทิร์นกับฮอว์กเกิร์ลก็ไปฉลองกับที่บาร์ต่างดาว ซึ่งจบงานด้วยการต่อสู้ของคนในบาร์ และความรักของทั้งคู่ แฟลชใช้เวลาในการหาของเล่นมาให้ที่บ้านเด็กกำพร้า โดยระหว่างทางถูกรบกวนโดย อัลตร้าฮิวแมนไนท์
"Wild Cards" ตอนที่ 48 และ 49 โจ๊กเกอร์ได้จัดรายการเรียลรีตี้ทีวีขึ้นที่ลาสเวกัส โดยฝังระเบิดเวลาเอาไว้ แล้วให้พวกจัสติสลีคมาปลดชนวน โดยมีเทน,แจ็ค,ควีนและคิง จาก "รอยัลฟลัช แก๊ง" ซึ่งเป็นเหล่าผู้มีพลังพิเศษที่ถูกฝึกโดยรัฐบาล ผู้ขัดขวาง ส่วนเอชหัวหน้ากลุ่มนั่งอยู่กับโจ๊กเกอร์เพื่อออกทีวีและแสดงความสามารถที่ร้ายกาจของเธอในตอนท้าย
"Starcrossed" ตอนที่ 50, 50 และ 52 บทสุดท้ายของฤดูกาลที่2 พวกทานากาเรี่ยน จากดาวบ้านเกิดของฮอว์กเกิร์ลเข้ามาที่โลกโดยอ้างว่าจะมาปกป้องโลกจากพวกกอนดาเนี่ยนที่จะมาบุกโลก แต่พวกจัสติสลีกไม่ยอมจึงโดนพวกทานากาเรี่ยนจับ โดยมีฮอว์กเกิร์ลช่วยในการจับตัวครั้งนี้ เนื่องจากเธอคิดว่าเธอทำเพื่อช่วยโลกและตามคำสั่งของนายพลแห่งทานากาเรี่ยนคนรักของเธอ แต่ฮอว์กเกิร์ลก็พบว่าแผนบุกโลกในครั้งนี้เป็นการทำลายโลกและใช้เป็นสะพานในการบุกดาวของกอนดาเนี่ยน ระหว่างหน้าที่กับความถูกต้องฮอว์กเกิร์ลจะเลือกอย่างไร จัสติสลีก จัสติสลีก อันลิมิเด็ต ฤดูกาลที่ 1
(ฉายครั้งแรกในอเมริกา เมื่อ พ.ศ. 2548)

"The Cat and the Canary" ตอนที่ 14 แบล็คคานารี่ ชวน กรีนแอร์โร่ว์ ให้ไปช่วยเหลือ ไวด์แคท ออกมาจากคลับใต้ดิน เพื่อให้ไวด์แคท เลิกการต่อสู้ที่รุนแรง
"The Ties That Bind (AKA Miracles Happen)" ตอนที่ 15 มิสเตอร์มิราเคิล จ้าวแห่งการหลบหนี กับภรรยาของเค้า บิ๊กบาธ่า ทั้งสองคนจากนิวก็อด ได้มาขอความช่วยเหลือจากจัสติสลีคให้บุกไปช่วยเหลือคนที่อโพคาลิป แฟลชรับอาสาไปช่วยทั้งๆที่จอน ไม่เห็นด้วย
"The Doomsday Sanction" ตอนที่ 16 ดูมเดย์ที่ถูกแคดมัสนำตัวไปทดลองได้หนีออกมา และตามไปแก้แค้นซุปเปอร์แมนที่กำลังช่วยเหลือผู้คนจากภูเขาไฟระเบิดในเกาะห่งหนึ่ง ซุปเปอร์แมนต้องสู้กับศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดของเค้าอีกครั้ง
"Task Force X" ตอนที่ 17 แคดมัสจัดคั้งกลุ่ม ทาสค์ฟรอสเอ็กซ์ขึ้นมาเพื่อไปขโมย "ตัวทำลาย" มาจากหอสังเกตุการของจัสติสลีค
"The Balance" ตอนที่ 18 ฟิลิกซ์ ฟัสท์ ซึ่งถูกขังอยู่ในกระจกได้หนีออกมาโดยใช้ชุดเกราะทรงพลัง บุกไปยังทาร์ทารัสและจับตัวฮาเดสไว้ เพื่อสมดุลของเหล่าเทพสาวน้อยมหัศจรรย์จึงได้รับงานให้ไปช่วยฮาเดสออกมา สาวน้อยมหัศจรรย์ได้พาฮอคว์เกิร์ลไปด้วยเพราะเชื่อว่าอาวุธของเธอจะต้านเวทมนตร์ได้ ถึงแม้ว่าทั้งสองจะไม่ค่อยลงรอยก็ตาม
"Double Date" ตอนที่ 19 ฮันเตรส ถูกไล่ออกจากลีค เนื่องจากพยายามจะฆ่าอาชญากรที่เป็นคนฆ่าพ่อของเธอ ได้ชวน เควสชั่น ไปช่วยเธออีกครั้ง เมื่อไปถึงทั้งสองต้องพบกับสมาชิกในลีคอีก 2 คนที่ถูกส่งมาพิทักษ์พยาน นั้นก็คือ แบล็คคานารี่ กับ กรีนแอร์โร่ว์
"Clash" ตอนที่ 20 กัปตันมาร์เวลถูกเข้าใจผิดว่าสนับสนุนเล็กซ์ ลูเธอร์ในการเลือกตั้ง และเมื่องานเปิดเมืองแห่งใหม่ซูเปอร์แมนก็เชื่อว่าเล็กซ์วางแผนจะสังหารผู้คนโดยใช้ระเบิด แต่กัปตันมาร์เวลไม่เชื่อทั้งสองเลยต่อสู้กัน
"Hunter's Moon (AKA Mystery in Space)" ตอนที่ 21 หอสังเกตุการณ์ได้รับสัญญาณจากอวกาศ ฮอว์กเกิร์ล และ วิเซนที่เป็นแฟนใหม่ของ กรีนแลนเทอร์ต้องไปสำรวจอวกาศด้วยกัน และเมื่อไปถึงกับพบว่าเป็นกับดักจากพวก ทานากาเลี่ยน ที่พ่ายแพ้จากโลกและต้องการล้างแค้นฮอว์กเกิร์ล
"Question Authority" ตอนที่ 22 เควสชั่นตรวจพบว่าซุปเปอร์แมนมีโอกาสสูงที่จะทำให้เกิดสงครามระหว่างมนุษย์กับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ โดยเริ่มจากการฆ่า เล็กซ์ ลูเธอร์ เควชั่นจึงตัดสินใจไปหยุดวงจรนี้ โดยการฆ่าลูเธอร์เอง เมื่อไม่สำเร็จจึงถูกจับไปที่ แคดมัส ซุปเปอร์แมนและฮันเตรสจึงตามไปช่วย แต่ที่นั้นเค้าต้องพบกับกัปตันอะตอมที่มาขัดขวาง
"Flashpoint" ตอนที่ 23 ต่อจากตอนที่แล้ว หลังจากช่วยเควสชั่นได้ เล็กซ์ ลูเธอร์หักหลังแคดมัส โดยบังคับปืนใหญ่จากหอสังเกตุการของจัสติสลีค ให้ยิงมาที่ฐานของแคดมัส แล้วโยนความผิดให้พวกจัสติสลีค แคดมัสจึงต้องตอบโต้
"Panic in the Sky" ตอนที่ 24 ต่อจากตอนที่แล้ว หลังจากที่ปืนใหญ่ของจัสติสลีกยิงลงมาบนโลก แคดมัสได้ใช้อำนาจของตนสั่งให้กาลาเทียและเหล่ากองทัพอัลติเม็นมุ่งหน้าไปยังหอสังเกตุการของจัสติสลีคและทำลายทุกคนให้หมด ซุปเปอร์เกิร์ลและสตีลนำเหล่าฮีโร่ต่อสู้ป้องกันหอสังเกตุการณ์ ขณะที่ ฮีโร่รุ่นก่อตั้งทั้ง 7 คน ยอมถูกจับมาที่โลก
"Divided We Fall" ตอนที่ 24 ต่อจากตอนที่แล้ว ฮีโร่รุ่นก่อตั้งทั้ง 7 ต้องต่อสู้กับ ศัตรูที่ร้ายกาจที่สุด นั้นคือ เล็กซ์ ลูเธอร์ที่รวมตัวกับเบรนนิเอคและใช้เทคโนโลยี นาโนจากต่างดาว ขณะที่ทุกคนล้มไปหมด แฟลชที่ได้รับบาดเจ็บต้องต่อสู้ตามลำพัง ถ้าแฟลชถูกลูเธอร์ฆ่า ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นแห่งสงครามตามทฤษฎีของเควสชั่น
"Epilogue" ตอนที่ 24 ตอนสุดท้ายของฤดูกาล กล่าวถึงเรื่องในอนาคตในเวลาของแบทแมน บียอน(ประมาณ 30 ปี จากเวลาปกติ) อแมนดา เวอเลอร์ อดีตหัวหน้าของ แคดมัส ได้เล่าให้เทอรี่ แม็คคินนิส แบทแมนคนใหม่ฟังถึงที่มาของเค้าและความสำคัญของการที่จำเป็นต้องมีแบทแมนอยู่ในโลก จัสติสลีก อันลิมิเด็ต ฤดูกาลที่ 3

ดีวีดีฤดูกาลที่ 1 ของตัสติสลีก วางจำหน่ายในรูปแบบโซนหนึ่ง ในวันที่ 21 มีนาคม ค.ศ. 2006 บรรจุสี่แผ่นพร้อมส่วนเสริมพิเศษเป็นความคิดเห็นผู้กำกับและบทสัมภาษณ์
ดีวีดีฤดูกาลที่ 2 ของตัสติสลีก วางจำหน่ายในรูปแบบโซนหนึ่ง ในวันที่ 20 มิถุนายน ค.ศ. 2006 บรรจุสี่แผ่น
ในประเทศไทยมีวางขายเฉพาะวีซีดี เฉพาะ 12 ตอน 3 แผ่นเท่านั้น (แผ่นละ 4 ตอน) จัดจำหน่ายโดย บริษัท แคททาลิสท์ อัลลานแอนซ์ ประเทศไทย จำกัด

ไม่มีความคิดเห็น: